Chào mừng đến với Website trường THCS Long Toàn
Quá trình hình thành và phát triển của trường MG Ô Long Vĩ

QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN CỦA  TRƯỜNG MẪU GIÁO Ô LONG VĨ

 

Trường mẫu giáo Ô Long Vĩ được thành lập năm 2003 với 2 điểm phụ. Chức năng là nuôi dạy, chăm sóc trẻ từ 3 đến 5 tuổi; Hầu hết học sinh tại trường là con em nhân dân đóng trên địa bàn của xã.

Từ khi thành lập đến năm 2003, các lớp học nằm rải rác ở các ấp trong xã, cơ sở vật chất của nhà trường còn nghèo nàn, thiếu thốn. Hầu hết các lớp đều phải học ghép nhiều độ tuổi và phải học nhờ ở trường tuổi học trong xã, trang thiết bị trong lớp thiếu thốn, đơn sơ.

Năm 2020 được sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương, đã qui hoạch đất và xây dựng trường tại  điểm trên địa bàn ấp Long An, xã Ô Long Vĩ với 8 phòng học; khu hành chính,  1 bếp ăn 1 chiều, sân chơi, tường bao sạch sẽ. Các khối công trình của trường được xây dựng kiên cố, có nhà bảo vệ, có hệ thống camera trong các phòng học, có hàng rào chống trộm... cơ sở vật chất nhà trường đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đổi mới giáo dục mầm non.

Qua quá trình phát triển và trưởng thành, trường mẫu giáo Ô Long Vĩ từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 7 năm 2021. Trường nhiều năm liền được công nhận tập thể lao động tiên tiến. Nhà trường đã trở thành niềm tin, niềm tự hào, là cái nôi nuôi dưỡng tuổi thơ, là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh gửi gắm, tin yêu. Tỷ lệ học sinh đến ngày càng cao, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng được nâng cao rõ nét.

Tổng số cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường là 17 đ/c trong đó: Ban giám hiệu 2 đ/c, nhân viên 5 đ/c, giáo viên trực tiếp giảng dạy là 12 đ/c (100% đạt trình độ chuẩn trong đó trên chuẩn 11/12 đ/c đạt tỷ lệ 92,7%). Trường có chi bộ độc lập gồm 09 Đảng viên, Công đoàn gồm 17 đoàn viên, có chi đoàn thanh niên gồm 5 đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Nhà trường đã đưa ra nhiều biện pháp trong đó biện pháp hữu hiệu nhất là lấy chất lượng duy trì số lượng và coi chất lượng giáo viên làm nòng cốt, lấy chất lượng làm hàng đầu. Để có chất lượng tốt nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua một cách rộng khắp tới các tổ chức đoàn thể, có sơ kết, tổng kết, đánh giá, khen thưởng kịp thời, đã tạo đà cho các cuộc vận động, các phong trào đi lên như: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”, xây dựng môi trường lành mạnh cho trẻ, tạo môi trường học tập đa dạng, phong phú, tạo thêm không gian trong và ngoài lớp học để trẻ được thực sự hoạt động trải nghiệm có hiệu quả, phát huy tính độc lập sáng tạo nhằm phát triển tư duy của trẻ. Lồng  ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của cán bộ giáo viên, công nhân viên, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường. Tập trung chỉ đạo các tổ, khối, nhóm, lớp thực hiện tốt chủ đề của năm học đó là: “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”. Tích cực nâng cao chất lượng giáo dục và phát huy hiệu quả về các phong trào thi đua“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoạt động này trở thành hoạt động thường xuyên trong nhà trường, tập trung vào các nội dung: Xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp-an toàn-lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường Tăng cường giáo dục hình thành cho trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép giao tiếp, ứng xử.

Thực hiện Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT ngày 07/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường Mầm  non; xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục mầm non hiện nay, từ nhu cầu đòi hỏi của các bậc phụ huynh và nhân dân về chất lượng CSNDGD, trường mẫu giáo Ô Long Vĩ đã triển khai thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường theo quy trình, tiêu chuẩn, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua kết quả tự đánh giá, nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, từ đó nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục mầm non.

  Trường giáo Ô Long Vĩ được tổ chức và quản lý phù hợp với quy định của Nhà nước. Chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường đều được thể chế hóa bằng văn bản và được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả. Cơ cấu tổ chức của trường được thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục và Điều lệ trường Mầm non, có đủ giáo viên nuôi và dạy.

Các tổ chuyên môn được thành lập và hoạt động có nề nếp. Trường đã tiến hành thành lập Hội đồng trường trên cơ sở số lượng và cơ cấu thành viên đã được UBND huyện phê duyệt là 9 người và thực hiện chức năng nhiệm vụ của Hội đồng trường theo đúng Điều lệ trường Mầm non. Các tổ chuyên môn sinh hoạt đều đặn 2 lần/tháng, trong các kỳ sinh hoạt đã khắc phục những tồn tại hạn chế, những vướng mắc trong chuyên môn, đồng thời lập kế hoạch phù hợp cho thời gian tới.

Các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động thường xuyên nền nếp đạt hiệu quả cao.

Trường cơ bản có đầy đủ cơ sở vật chất về phòng học, sân chơi, trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi đẹp, hiện đại, phong phú để phục vụ hiệu quả công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục. Công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu sát sao, nhiệt tình và năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động, có kinh nghiệm trong xây dựng các phong trào.

Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, yêu nghề, mến trẻ, linh hoạt sáng tạo, biết áp dụng các công nghệ thông tin vào trong các tiết dạy, đáp ứng kịp thời với yêu cầu của ngành cũng như vị thế của nhà trường, được các tầng lớp cha mẹ học sinh tin yêu, quý mến. Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn luôn được coi trọng và đạt hiệu quả cao.

Nhà trường luôn coi trọng trình độ chuyên môn, năng lực của người thầy, thực hiện nghiêm túc chất lượng, hiệu quả công việc trọng tâm của nhà trường. Song song với công tác chuyên môn của đội ngũ giáo viên là nề nếp, kỷ cương trường lớp luôn được giữ vững. Chính vì vậy mà chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được giữ vững và ổn định./.

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt!